Mô hình “Cổng trường An toàn giao thông” không chỉ nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đảm bảo an toàn cho học sinh mà còn nâng cao nhận thức cho phụ huynh.
Gần đây, công trình “Cổng trường
An toàn giao thông” giai đoạn I được triển khai và đi vào hoạt động đã đem lại
nhiều chuyển biến tích cực trong vấn đề giao thông trường học. Hạn chế cảnh tượng
lộn xộn, dàn hàng hai hàng ba mất An toàn giao thông trước cổng trường.
Tuy nhiên, giai đoạn I triển khai với diện tích đang nhỏ hẹp
nên vẫn còn cảnh tượng xe phụ huynh chen lấn nhau khi tan học. Nắm bắt được
tình hình, với môi trường trường học đặc thù học sinh khuyết tật, gia đình các
em đa số là hộ nghèo hộ khó khăn của huyện, cho nên việc góp sức góp kinh phí
thì không thể kêu gọi hỗ trợ như những môi trường khác. Mong muốn xây dựng một
trường học cảnh quan xanh sạch đẹp, thân thiện. Ban giám đốc trung tâm kêu gọi
anh chị em giáo viên, nhân viên vào ngày nghĩ cuối tuần, chung sức mở rộng cổng
trường An toàn giao thông giai đoạn II. Đôi tay quen cầm bút, cầm phấn, ít khi
làm việc nặng, hôm nay đây chúng tôi tay cầm bay, cầm xẻng, xúc cát, trộn hồ,…tuy
công trình không được đẹp như những chú thợ nề lành nghề, nhưng thành quả đạt
được khá mĩ mãn làm chúng tôi vui vẻ thêm vì những giọt mồ hôi đổ xuống, quên
đi sự mệt mõi. Mới thấy rằng, lao động là vinh quang, không có việc gì khó, bàn
tay ta làm nên tất cả.
Sau khi triển khai xong và đi vào hoạt động “Cổng trường an
toàn giao thông” giai đoạn II, thì cảnh tượng chen lấn, dàn xe lộn xộn được giải
quyết triệt để.
Đồng thời, nhà trường tích cực tuyên truyền ý thức tham gia
giao thông trong học đường vào các buổi chào cờ, nói chuyện,… hướng dẫn học
sinh phải đội mũ bảo hiểm đúng cách đúng quy định khi ngồi sau xe bố mẹ,… phụ
huynh đưa đón con đi học phải đội mũ bảo hiểm, không được lái xe khi đã uống rượu
bia, sẽ nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Mô hình “Cổng trường an toàn giao
thông” được thực hiện không chỉ ở Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Lệ Thủy, mà
đang trở thành phong trào lan rộng ở nhiều trường khác trong toàn huyện. Thực sự
đã tác động tích cực đến ý thức của học sinh, và các bậc phụ huynh cũng như đã
tạo sự tin tưởng và đồng thuận cao của người dân tại địa phương.