GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 234
Số lượt truy cập: 1154253
QUANG CÁO
TỔ CHUYÊN MÔN VỚI SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ “DẠY HỌC MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI VÀ KHOA HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT” 3/27/2021 8:24:35 AM
Nhằm nâng cao năng lực cho GV thực hiện công tác đổi mới phương pháp dạy học

Nắm rõ các nội dung, các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học môn TNXH lớp 1,2,3 và Khoa học lớp 4,5 theo PP Bàn tay nặn bột  cũng như  tập trung vào thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phẩm chất, năng lực học sinh và tạo cơ hội cho giáo viên trải nghiệm các phương pháp giảng dạy, cách thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh khuyết tật,  từng bước nâng cao chất lượng dạy học bộ môn Tự nhiên  xã hội và Khoa học  ở cấp tiểu học đối với học sinh khuyết tật. Sáng ngày 26/3/2021, Tổ chuyên môn của Trung tâm  đã triển khai sinh hoạt chuyên môn chuyên đề “Dạy học môn TNXH và Khoa học theo PP Bàn tay nặn bột”.

       Đến dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên đề có ông Đỗ Văn Mỹ - Giám đốc Trung tâm (chỉ đạo trực tiếp tổ 3,4,5), bà Nguyễn Thị Bích Phương – Phó giám đốc, phụ trách chuyên môn ( chỉ đạo trực tiếp tổ 1,2) và giáo viên  toàn trường.

       Sau khi nghe báo cáo công tác triển khai chuyên đề “ Dạy học môn TNXH và Khoa học theo PP Bàn tay nặn bột, giáo viên được dự hai  tiết dạy thể hiện chuyên đề của đồng chí Nguyễn Văn Sơn (Tổ trưởng tổ 3,4,5) và đồng chí Trần Thị Phong Lan ( giáo viên tổ 1,2). Ở hai tiết dạy này, hai giáo viên đã sử dụng linh hoạt các phương pháp tổ chức hoạt động học tập theo phương pháp bàn tay nặn bột. Lớp học được tổ chức với không gian thoáng mát, thân thiện, học sinh thực sự hứng thú, các em chủ động tham gia học tập cùng với thầy cô  giáo và các bạn.

        Sau khi thực hiện  các tiết dạy minh họa, dưới sự chỉ đạo và tư vấn của đồng chí Giám đốc và Phó giám đốc, các giáo viên tham gia thảo luận và mạnh dạn chia sẻ những suy ngẫm của mình nhằm cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc về thiết kế kế hoạch dạy học, cách tổ chức các hoạt động học định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học đối với học sinh đa tật,  các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình dạy học để thực hiện hiệu quả Chương trình dạy học đối với học sinh có nhiều dạng tật khác nhau.

          Điều làm nên ý nghĩa sâu sắc của buổi sinh hoạt chuyên môn lần này chính là những kinh nghiệm hay, ý tưởng sáng tạo có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục học sinh khuyết tật. Những ý tưởng, chia sẻ thiết thực của các thầy cô giáo sẽ là bài học quý giúp các giáo viên toàn tổ vững tin hơn, từng bước khẳng định mình trong công cuộc thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới mà Ban giám đốc đã đề ra.

          Sau buổi sinh hoạt chuyên môn, các giáo viên trong trung tâm   đều rõ hơn nhiều vấn đề trong tổ chức dạy học cũng như những trăn trở làm thế nào để nâng cao chất lượng dạy học theo phương pháp bàn tay nặn bột, thực hiện hiệu quả chương trình dạy học sinh đa tật. Mỗi một giáo viên lại học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích để hoàn thiện mình, phấn đấu trong từng tiết dạy, từng bài học nhằm lôi cuốn được tất cả mọi đối tượng học sinh tham gia học tập một cách tích cực, hiệu quả. Nó thực sự là  cơ hội giao lưu về kinh nghiệm giảng dạy của mỗi thầy cô. Sau buổi sinh hoạt này, chắc chắn các thầy cô sẽ có thêm niềm tin, quyết tâm và nhiệt huyết để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cao cả trong sự nghiệp giáo dục học sinh khuyết tật./.

 

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên đề


8b29570aac6b5e35077a.jpg


5351d6d41bb7e9e9b0a6.jpg


025cff511f30ed6eb421.jpg


2119ee9c23ffd1a188ee.jpg


ad2d6bfa4499b6c7ef88.jpg


11.jpg

Hoàng Thị Dương

TRUNG TÂM GIÁO DỤC TRẺ KHUYẾT TẬT HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882126 - Email: ttgdtkt@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường
ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com